CPM คืออะไรและวิธีลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาออนไลน์

เรียนรู้ CPM คืออะไรและใช้อย่างไรในการกำหนดงบประมาณออนไลน์

หากคุณต้องการซื้อพื้นที่โฆษณา ออนไลน์ คุณจะสามารถใช้ CPM ระยะยาวได้อย่างรวดเร็ว เป็นคำที่ใช้โดยอุตสาหกรรมเพื่อพูดถึงค่าใช้จ่ายสำหรับ "การแสดงผลโฆษณา" และเป็นหน่วยวัดที่ใช้บ่อยที่สุดในการโฆษณาดิจิทัล นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่พบได้ทั่วไปในการซื้อและขายพื้นที่ โฆษณาดิจิทัล

CPM หมายความว่าอย่างไร

CPM ย่อมาจาก Cost Per Mille และเป็นอีกวิธีหนึ่งในการบอกต้นทุนต่อพัน

ในกรณีนี้การแสดงโฆษณา 1,000 ครั้งในเว็บไซต์ ไม่ควรสับสนสำหรับข้อตกลงอื่นที่คล้ายกัน แต่แตกต่างกันเช่น CPC (ราคาต่อหนึ่งคลิก) และ CPA (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ / การได้มา)

ความประทับใจโฆษณาคืออะไร

บางครั้งเรียกว่ามุมมองหรือมุมมองโฆษณาการแสดงโฆษณาหนึ่ง ๆ จะเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์โฆษณาที่ถูกเรียกใช้เพื่อตอบสนองคำขอจากหน้าเว็บจากเบราว์เซอร์ของผู้ใช้ นั่นแหล่ะและนั่นคือทั้งหมด บางคนเข้าใจผิดว่าการแสดงโฆษณาคือโฆษณาที่แสดงต่อผู้ใช้ (ไม่ว่าจะเป็นที่สังเกตเห็นหรือไม่) บนเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์อื่น ๆ นี่เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ถูกต้อง

น่าเสียดายเช่นนี้หมายความว่าสถิติการแสดงผลโฆษณามักไม่ถูกต้องหรือเป็นการฉ้อฉลอย่างแท้จริง ไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ของเวลาโฆษณาที่แสดงไม่ถูกต้อง จากนั้นมีการแสดงโฆษณาจากการเข้าชมของ bot (bot เป็นซอฟต์แวร์อัตโนมัติที่สามารถใช้เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหรือคนที่ติดคุก) ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ทางกายภาพไม่เคยมีโอกาสได้เห็นโฆษณา

การเข้าชมโฆษณาถึง 60 เปอร์เซ็นต์มาจากบอทเหล่านี้ และในที่สุดก็มีการฉ้อโกงการแสดงโฆษณา ในกรณีนี้ผู้ใช้ที่ไร้ศีลธรรมจะซ่อนโฆษณาที่อยู่เบื้องหลังโฆษณาอื่นซึ่งจะนำทางเครือข่ายโฆษณาไปสู่โฆษณาที่มี CPM สูงกว่าไปยังไซต์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มจำนวนการแสดงผลโฆษณาซึ่งทำให้ผู้ลงโฆษณาเสียค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น

คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ในบทความยอดเยี่ยมนี้โดย Reid Tatoris

CPM เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณอย่างไร?

สมมติว่าคุณมีเว็บไซต์และต้องการใช้เพื่อโฆษณาและสร้างรายได้เดือนหลังจากเดือน ดีคุณจะต้องนั่งลงและคิดออกว่ารายได้ต่อเดือนที่คุณจะพอใจ หากเว็บไซต์ของคุณใหม่และมีการเข้าชมค่อนข้างน้อยคุณจะไม่ได้รับเงินเป็นจำนวนมากดังนั้น CPM ของคุณจะต่ำมาก หากเว็บไซต์ของคุณมีการเข้าชมสูง CPM จะสูงกว่า

มีสองประเภทที่แตกต่างกันของอัตรา CPM คงที่และตัวแปร อัตราคงที่จะทำงานได้ง่ายกว่าเนื่องจากคุณมีมูลค่าที่แน่นอนที่จะนำมาเปรียบเทียบกับการแสดงผลโฆษณาที่สร้างขึ้น CPM ตัวแปรจะทำงานได้ยากขึ้นเล็กน้อยและอัตราเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามหัวข้อของเว็บไซต์ของคุณประเทศที่คุณอยู่ผู้โฆษณาและอื่น ๆ

ลองทำคณิตศาสตร์เร็ว ๆ คุณมีเว็บไซต์และมีผู้เข้าชมเฉลี่ย 40,000 รายต่อเดือนโดยมีจำนวนการดูหน้าเว็บ 120,000 ครั้งต่อเดือน เว็บไซต์ของคุณมีค่าอะไรกับคุณ?

ดีที่ CPM 5 บาท (ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับปี 2017 เล็กน้อย) คุณจะคำนวณได้ดังนี้:

120,000 / 1,000 = 120

120 x CPM 5 บาท = 600 ดอลลาร์

หลายครั้งที่ 12 และคุณกำลังมองหาเว็บไซต์ที่มีมูลค่า 7,200 ดอลลาร์ในรายได้โฆษณาต่อปี

เมื่อคุณพิจารณาจำนวนหน้าที่เข้าชมหลายล้านครั้งที่เว็บไซต์บางแห่งให้บริการทุกเดือนคุณจะเห็นได้ว่าการตลาด CPM ที่ทำกำไรได้เป็นอย่างไรบ้างในบางไซต์ แท้จริงแล้วผู้ร่วมให้ความช่วยเหลือ YouTube ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจะสร้างรายได้นับล้านดอลลาร์ต่อปีจากรายได้จากโฆษณาเพียงส่วนเดียวที่ YouTube รวบรวมจากหน้าเว็บของตน

วิธีการและสถานที่ที่จะได้รับการเข้าชมโฆษณา CPM

หากคุณได้อ่านข้อมูลข้างต้นทั้งหมดและสนใจที่จะสร้างรายได้ CPM ผ่านเว็บไซต์ของคุณคำถามเชิงตรรกะถัดไปคือ "ฉันจะเริ่มต้นได้จากที่ใด"

คุณจะไม่สามารถติดต่อ บริษัท และขอให้พวกเขาเริ่มวางโฆษณาในไซต์ของคุณได้ มีเว็บไซต์และธุรกิจที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการเข้าชมไซต์ต่างๆเช่นคุณและพวกเขาก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่ายมาก

บางคนที่ดีที่สุดที่จะเริ่มต้นด้วย ได้แก่ :

สร้างบัญชีที่มีเพียงไม่กี่รายการและการทดสอบ เมื่อคุณพบโปรแกรมที่เติมเต็มเว็บไซต์ของคุณและสร้างรายได้ที่ดีให้ยึดติดกับเว็บไซต์